• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

CÔNG ĐOÀN ĐƯA ÁO ẤM LÊN VÙNG CAO

Ngày đăng

Những tháng cuối năm 2017, thời tiết lạnh bất thường, trong những hành trình thiện nguyện, ngoài những chuyến hàng cứu trợ là lương thực, thực phẩm thiết yếu, đảm bảo cho người dân đủ no, việc đảm bảo cho người dân đủ ấm được các tổ chức, cá nhân từ thiện chú trọng. Những áo ấm lên vùng cao từ những tấm lòng thiện nguyện đến từ Liên đoàn Lao động tỉnh đã mang đến hơi ấm cho người nghèo vùng núi Phú Yên. Những sự sẻ chia ấm áp ấy như tiếp thêm mùa xuân cho các em học sinh vùng núi ngay những ngày cuối năm này.

Vượt qua quãng đường nhiều đèo dốc và suối chia cắt cả trăm km, món quà mà đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh mang theo chuyến hành trình đến với xã vùng cao Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân lần này là những chiếc áo ấm mới, giúp các em học sinh tại xã vùng cao Phú Mỡ có điều kiện đến trường đều đặn, không bỏ lớp, bỏ trường vì thời tiết lạnh. Thầy La Lan Mốc - Phó hiệu trường Trường PT Dân tộc bán trú Đinh Núp, huyện Đồng Xuân cho biết: “ Vì điều kiện đi lại xa nên nhiều em học sinh nghỉ học ngay trong những ngày mưa lạnh. Được tặng áo ấm, các em sẽ đến trường đầy đủ. Thay mặt nhà trường cảm ơn tấm lòng của các anh chị bên LĐLĐ tỉnh rất nhiều”.

Dù là ngày nghỉ, nhưng các em trường tiểu học Phú Mỡ và trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp, xã Phú Mỡ, huyện miền núi Đồng Xuân đã có mặt đông đủ, đúng giờ. Khoác lên mình chiếc áo ấm mới vừa vặn, những trẻ em ở đây không giấu được niềm vui. Anh La Lan Chớ, phụ huynh của em La Lan Thị Thanh Lợi, học sinh trường Trường Tiểu học Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân nói: “ Mấy ngày nay trời mưa gió lạnh lẻo, định mua cho con một chiếc áo ấm nhưng chưa có tiền mua. Hôm nay được nhận chiếc áo ấm này mình rất là vui. Có áo ấm này không chỉ con chị mặc được mà sau này để dành cho con em còn mặc nữa”.

Không ngại mưa to, gió lớn, LĐLĐ tỉnh đã về tại xã miền núi Ea Lâm, huyện Sông Hinh kịp thời trao hàng trăm chiếc áo phao cho các em học sinh tại đây. Em Kso Y Phao, học sinh trường Tiểu học Ea Lâm, huyện Sông Hinh vui mừng với chiếc áo ấm mới. Em Phao nói, “ Không ngờ rằng hôm nay đi học mà được nhận áo mới mang về. Em rất là vui, em sẽ cố gắng học tập thật tốt không phụ lòng của thầy cô và mọi người”.

Sau lũ, nhiều đoàn cứu trợ mang những mặt hàng thiết yếu giúp bà con nơi đây vượt qua khó khăn trước mắt. Nhưng cuộc sống của người dân vùng cao Phú Mỡ còn nhiều khó khăn, nhất là khi thời tiết chuyển lạnh kéo dài, nhiều người vẫn chưa đủ áo ấm để chống chịu qua mùa đông, nhất là các em nhỏ. Bà Nguyễn Thị Thu Vân – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên cho biết: “ Sau những chuyến đi thực tế giúp dân ở những khu vực bị ảnh hưởng cơn bão số 12, khu vực ngập lụt bị chia cắt, đoàn từ thiện của anh Nguyễn Xuân Châu - Giám đốc Công ty Việt Long Phú Yên và Bác sỹ Cao Xuân Minh - Giám đốc Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh, các nhà hảo tâm thành phố Hồ Chí Minh chứng kiến nhiều hoàn cảnh thương tâm của các em nhỏ nơi đây. Chính vì vậy mà các anh đã chuyển 6 tấn hàng hóa cho LĐLĐ tỉnh để trực tiếp đi trao cho các em học sinh miền núi. Hoạt động này hết sức ý nghĩa đối với các em. Trước đó, anh Nguyễn Xuân Châu - Giám đốc Công ty Việt Long Phú Yên và Bác sỹ Cao Xuân Minh - Giám đốc Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh, các nhà hảo tâm thành phố Hồ Chí Minh trao hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn, nhà sập, người bị thương với số tiền trên 500 triệu đồng”.

Không chỉ học sinh xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, đợt này 1.000 áo ấm sẽ được chuyển đến học sinh 03 huyện miền núi trong tỉnh. LĐLĐ tỉnh Phú Yên đang tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện quan tâm hơn đến trẻ em miền núi, giúp các em đủ ấm trong mùa đông giá rét để tiếp tục được đến trường./.

Đặng Dự

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top